Cách khắc phục hướng nhà xấu mang lại may mắn cho gia chủ

Theo quan niệm xa xưa, phong thủy luôn là lĩnh vưc mà gia chủ hết sức quan tâm. Đặc biệt là khi mua đất, xây nhà thì gia chủ phải nghiên cứu thật kỹ, để căn nhà được phù hợp với những nguyên tắc trong phong thủy. Có như vậy thì gia chủ thu hút được nhiều năng lượng tích cực, may mắn, tài lộc đến với các thành viên trong gia đình. Nhưng trong một số trường hợp thì gia chủ không may mua phải ngôi nhà có hướng không hợp phong thủy. Vậy cách khắc phục hướng nhà xấu mang lại may mắn cho gia chủ, để hợp phong thủy như thế nào? Mời quý vị đón đọc bài viết dưới đây:

Cách khăc phục hướng nhà xấu, để hợp tuổi

Mở thêm cửa phụ

Trong quá trình xây dựng, nếu gia chủ không may mở cửa chính ở hướng không tốt, thì ngôi nhà vẫn còn một mặt thoáng. Tại mặt đó gia chủ có thể mở thêm một cửa phụ để hóa giải hướng xấu cửa chính. Cửa phụ mở phải nằm ở hướng tốt. Được sử dụng thường xuyên như vậy mới hạn chế điều không tốt ở hướng cửa chính.

Treo gương bát quái

Đây là một cách hóa giải rất đơn giản nhưng có tác dụng rất lớn. Chiếc gương bát quái ngoài điều chỉnh hướng đi của năng lượng, mà còn trừ tà ma. Mỗi một chiếc gương đều được chia làm tám cạnh, tương ứng với cung mệnh của con người: Khảm, Tốn, Ly, Đoài, Càn, Khôn, Chấn và Cấn. Gia chủ nên căn cứ vào hướng của nhà để xác định vị trí treo cho phù hợp. Có thể hỏi các thầy về phong thủy bảo đảm hướng treo tốt nhất.

Dải thảm

Đây là một cách rất đơn giản giúp hóa giải phần nào khí xấu. Vì khi khách đến nhà bước qua cửa chính cần phải đặt chân lên tấm thảm, như vậy giảm phần nào khí xấu vào nhà. Khi gia chủ áp dụng phương pháp này thì nên chú ý đến màu sắc của tấm thảm, làm sao cho tương sinh hoặc phù hợp với cung mệnh.

Dùng vật phẩm phong thủy

Đây cũng là một cách được dùng phổ biến trong các gia đình, Những vật phẩm như: tượng Phật, quan công, các loại đá quý…Đều có khả năng tạo ra trường năng lượng mạnh, bảo vệ ngôi nhà. Những vật phẩm này đặt ở trước cửa nhà sẽ xua tan đi một phần năng lượng tiêu cực thổi từ ngoài vào.

Gương bát quái là một vật phẩm khắc phục hướng nhà xấu rất tốt
Gương bát quái là một vật phẩm khắc phục hướng nhà xấu rất tốt

Nhà không hợp hướng và cách hoá giải

Khi xét về hướng nhà, ngoài xét về tuổi thì chúng ta cần tránh vi phạm vào những hướng cấm kỵ: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Họa Hại. Nếu không may gia chủ chọn phải một trong bốn hướng trên thì cần hóa giải như sau :

  • Cách hóa giải hướng nhà họa hại

Họa hại là một cung thuộc Bát trạch và có tên gọi khác là sao Lộc Tồn. Họa hại đại diện cho hành Thổ. Những gia chủ tuổi Sửu, Thìn, Mùi và Tuất đặc biệt kỵ cung này. Nếu ai rơi vào cung họa hại thì vấn đề kinh tế gia đình sẽ rất khó khăn, túng thiếu, công danh đều gặp trắc trở.

Một số trường hợp không hợp hướng nhà và cách hóa giải
Một số trường hợp không hợp hướng nhà và cách hóa giải

Để hóa giải hướng nhà rơi vào cung họa hại, gia chủ cần chú ý những khu vực sau:

+ Cửa ra vào: có thể ân di dời cửa chính hoặc có thể mở cửa phụ các hướng Đông Bắc, Bắc hoặc Tây Nam. Bên cạnh đó gia chủ có thể trải thảm ở cửa ra vào để hạn chế hướng xấu của căn nhà.

+ Phòng bếp: hướng bếp cần tránh đối diện với cửa ra vào và nên đặt bếp ở các hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Để nhìn về các hướng tốt như Đông Bắc, Tây Bắc, Đông, Nam hoặc Đông Nam.

+ Phòng ngủ: nên xây phòng ngủ ở những hướng tốt như phục hy, sinh khí, diên niên hoặc thiên y. Hướng giường và màu sắc trong không gian phòng ngủ thì nên chọn phù hợp với mệnh gia chủ.

  • Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh

Trong ngũ hành, tuyệt mệnh là cung xấu nhất trong 8 cung của Bát trạch. Vì nhà đã hướng vào nơi tích tụ nhiều âm khí. Và nếu để lâu thì sức khỏe gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ yếu đi, gặp nhiều bệnh tật.

Hóa giải hướng nhà xấu mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ
Hóa giải hướng nhà xấu mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ

Cách hóa giải cụ thể như sau:

+ Nếu gia chủ có cửa đối diện với nhà bên đường thì có thể sử dụng gương bát quái để hóa giải. Những vật dụng phong thủy này có nhiều năng lượng tốt át chế năng lượng tiêu cực.

  • Cách hóa giải hướng nhà lục sát

Lục sát là một cung trong Bát trạch có tên gọi khác là sao Văn Khúc. Nếu gia chủ  xây nhà theo hướng này thì sẽ gặp phải những điều không may. Gia đình không yên vui hạnh phúc thường xuyên lục đục cãi vã, bất hòa và mâu thuẫn.

Cách khắc phục cụ thể như sau :

+ Gia chủ có thể cho xây bếp theo hướng diên niên hoặc bố trí phòng ngủ ở hướng tốt. Bên cạnh đó là sử dụng các vật dụng phong thủy trong nhà để hóa giải hướng xấu.

· Cách hóa giải hướng nhà xấu ngũ quỷ

Ngũ quỷ là một cung trong Bát trạch, đây là một cung thuộc hành Hỏa, Do đó, nếu gia chủ xây nhà theo hướng ngũ quỷ thì sẽ khiến các thành viên trong gia đình bất hòa hay cãi vã, căng thẳng sẽ nảy sinh.

Cách hóa giải cụ thể như sau:

+ Gia chủ có thể áp dụng nguyên tắc “đa cát thắng tiểu hung”. Nghĩa là gia chủ cần có thật nhiều năng lượng tích cực, để hạn chế đi hướng xấu không phù hợp phong thủy. Đó là hòn non bộ hay chậu cá cảnh đều được hoặc gia chủ có thể sử dụng màu sơn tông màu xanh dương.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

Xây dựng Hometime – Tư vấn phong thủy

Showroom: 845 Nguyễn Văn Linh, Lê Chân, Hải Phòng

Hotline: 0915.008.085

Email: xaydung.hometime@gmail.com

 

0915.008.085